Lý do số một cho kinh doanh thất bại hoặc là hiệu suất làm việc thấp hoặc là có một vị trí kinh doanh tồi. Các cửa hàng giống hệt nhau, thậm chí từ cùng một chuỗi bán hàng có thể sẽ có những kết quả bán hàng không giống nhau, điểm khác biệt chính là ở địa điểm.
Một vị trí thực sự có lợi nhuận sẽ làm ra tiền và các doanh nghiệp sẽ đánh giá cao về giá trị của nó. Nếu bạn nghĩ rằng lựa chọn website là tất cả những gì về vị trí nhà hàng của bạn thì bạn cần xem lại những hiểu biết của mình.
Hãy dành đủ thời gian nghiên cứu địa điểm để bạn không phải đưa ra quyết định dưới áp lực. Thông thường, đối với một doanh nghiệp mới, bạn nên bắt đầu quá trình lựa chọn địa điểm sáu 6 tháng trước khi đi vào hoạt động. Nếu bạn tìm thấy một vị trí thực sự phủ hợp, thường chủ nhà sẽ giữ nó cho bạn trong một vài tháng. Tuy nhiên, nếu quá trình này mất nhiều thời gian, bạn có thể cần nhiều tháng để hoàn thiện.
Đừng để một người môi giới hay đại diện của chủ nhà đưa bạn đi khắp thị trấn bởi nó chỉ khiến bạn mất thêm nhiều thời gian. Điều bạn làm là khoanh vùng. Trong ngành công nghiệp này, nhiều môi giới nhà đất nhận được một khoản hoa hồng khá lớn từ chủ nhà, họ có thể vì những đồng tiền đó để nói sai sự thật những gì thực tế về ngôi nhà, địa điểm bạn định thuê mà bạn không hề hay biết. Tôi đã gặp rất nhiều trường hợp người đi thuê bị lừa gạt trước và sau khi kí hợp đồng, địa điểm thuê không còn như mong muốn.
Hãy gọi điện cho các văn phòng thuê bất động sản mà như bạn đã tìm hiểu trước là uy tín sau khi bạn đã hoàn tất việc lái xe xung quanh để xem xét một vài địa điểm. Bằng cách này, bạn sẽ gặp gỡ và đàm phán thông qua các đại lý niêm yết. Chuẩn bị đàm phán thật tốt trong quá trình kí hợp đồng thuê.
Đừng bao giờ cho bên môi giới hoặc chủ nhà biết rằng bạn có ý định thuê địa điểm đó cho dù đúng là như vậy. Bạn nên tỏ ra hờ hững, không quá nhiệt tình. Tôi khuyên bạn nên để lại cho đại diện bên cho thuê số fax hoặc thông tin sơ bộ để có thể liên lạc với bạn trước khi bạn đồng ý.
Không thương lượng bất cứ điều gì nếu chỉ là về một địa điểm tại một thời điểm nhất định. Bạn nên tạo những cạnh tranh vô hình cho những bên thuê nhà. Chính bởi vì vậy, nếu chưa thực sự ưng ý, bạn đừng bao giờ quyết định vội vàng ở địa điểm đầu tiên. Đây là một bí quyết cần có nếu như bạn muốn có được một vị trí với mức chi phí phải chăng. Bạn có thể làm như vậy bằng cách lấy các đề xuất hợp đồng thuê tài sản khác nhau cùng một lúc. Tránh việc đàm phán về một thỏa thuận tại một thời điểm. Đàm phán trên nhiều vị trí cùng một lúc có thể là công cụ hiệu quả nhất bạn có để tạo ra các giao dịch tốt nhất. Trong khi một chủ nhà có thể cung cấp cho bạn 3 tháng tiền thuê miễn phí, tiếp theo có thể cung cấp 4 tháng và như vậy. Bằng cách đưa ra những đề nghị thuê từ một của chủ nhà khác, bạn sẽ nâng cao được sức mạnh đàm phán của mình.
Hãy xác định trước vị trí của những đối thủ cạnh tranh, những đối tác hay khu dân cư trên địa điểm bạn dự định thuê để có cái nhìn bao quát hơn trong lúc kí hợp đồng thuê. Nói chuyện với các khách thuê hiện tại trong các tòa nhà hoặc khu vực mà bạn đã chọn là địa điểm tiềm năng để thu thập thêm một số thông tin. Đây là bước quan trọng nhất trước khi bạn đưa ra quyết định. Hãy nhớ rằng sự chuẩn bị tốt là một thay thế tuyệt vời cho kỹ năng đàm phán mới.
Nếu bạn thấy mình cố gắng để quyết định giữa một vị trí tốt hơn với tiền thuê cao hơn so với một vị trí thấp hơn cho một thuê thấp hơn thì lời khuyên của tôi là hãy chọn vị trí tốt hơn. Khi tôi đang tư vấn cho khách thuê và lựa chọn địa điểm làm việc, tôi không bao giờ lựa chọn những vị trí có mức giá rẻ nhất dù một số chủ nhà hàng nghĩ rằng nó sẽ giúp ích cho bước khởi đầu kinh doanh, giảm thiểu chi phí, tối đa hóa doanh thu. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn muốn có lợi nhuận – không hòa vốn, bạn nên tìm một vị trí tốt nhất có thể bởi một vị trí tồi có thể khiến bạn thua lỗ hoàn toàn và số tiền đó thì lớn hơn gấp nhiều lần so với số tiền bạn tiết kiệm được từ việc thuê địa điểm.
Giá thuê có thể thay đổi 2-3 lần trong cùng một tòa nhà hay khu vực phụ thuộc vào những điều sau đây: mong muốn và nhu cầu đối với một cơ sở đặc biệt ; thời gian thuê; tầm nhìn; luồng giao thông; khả năng tiếp cận; mặt tiền; hình dạng không gian; chất lượng người thuê lân cận. Chắc chắn bạn sẽ không thể nào tìm được một vị trí có thể đáp ứng tốt những yêu cầu trên, vì thế, hãy xác định rõ mục tiêu kinh doanh để biết đặt yếu tố nào lên trên và dựa vào đó làm cơ sở để xác định địa điểm kinh doanh. Đương nhiên, ý của tôi không phải là bỏ qua hoàn toàn những yếu tố còn lại.
Khi bạn đi thuê địa điểm, chắc chắn sẽ gặp phải trường hợp tòa nhà, khu vực ưng ý hết mất địa điểm thuê do đến chậm hơn những người khác; nhưng bạn đừng vội thất vọng; hãy nhanh chí liên hệ với người quản lý tài sản hoặc đại diện bên cho thuê để hỏi xem liệu có người thuê nào sắp hết hạn hợp đồng không. Bạn sẽ chuẩn bị được những điều kiện tốt chưa khi bắt đầu kí hợp đồng thuê địa điểm đó. Có lẽ một người thuê nhà sẽ được cho thuê thuê theo từng tháng nhưng chủ nhà hàng lại mong muốn tìm được những người thuê ổn định, vĩnh viễn. Nếu là một vị trí đắc địa thì chẳng có lý do gì bạn không khẳng định lại điều đó để tác động tích cực hơn để người cho thuê.
Tôi thường xuyên có những khách hàng muốn thuê những vị trí tốt bất chấp mức chi phí nhưng không phải bao giờ cũng có thể đáp ứng nhu cầu của họ bởi nó không có sẵn. Những lúc như thế, tôi khuyên anh ấy/cô ấy nên chờ đợi. Chúng tôi giữ liên lạc với chủ nhà và luôn một vị trí tốt hơn trong vòng một vài tháng. Xét rằng bạn sẽ được cho thuê địa điểm đó trong một thời gian rất dài nhưng đó thực sự phải là địa điểm đáng để chờ đợi.
Đối với một số hoạt động kinh doanh, vị trí hoàn toàn quan trọng. Một số khác tầm quan trọng của nó cũng không giảm quá nhiều. Nếu bạn đã sở hữu một doanh nghiệp nhưng đang xem xét việc chuyển khi hết thời hạn của hợp đồng thuê hiện tại của bạn, bạn nên bắt đầu quá trình lựa chọn địa điểm ít nhất 9 tháng trước hoặc thậm chí nhiều hơn. Lý thuyết là nếu bạn không thể có một vị trí ưng ý nếu như bạn không có đủ thời gian để lựa chọn các trang web và đàm phán một hợp đồng thuê mới ở nơi khác. Sự may mắn đôi khi là yếu tố quyết định.}