Một số ý tưởng cho các ngày lễ tết tại nhà hàng

Với thời buổi công nghệ hóa hiện đại hóa ngày nay, khi cuộc sống con người ngày một bận rộn với bao vấn đề cơm áo gạo tiền, tình cảm mối quan hệ xã hội…thì hầu hết chúng ta đều chọn ra ngoài ăn vào các dịp quan trọng hơn là nấu nướng tại nhà.

DSC07883

Chính vì lẽ đó, những ngày lễ như giáng sinh, năm mới, lễ tạ ơn, ngày lễ tình nhân, ngày nhà giáo Việt Nam, ngày của mẹ hay ngày quốc tế Phụ nữ, đều là những ngày đặc biệt giúp các nhà hàng đẩy mạnh doanh số. Và cũng chính vào thời điểm đó, các ông chủ nhà hàng không ngừng tính toán các chiêu trò thu hút hỡn nữa khách tới nhà hàng mình, vậy bạn đã có kế hoạch đẩy mạnh doanh số nào chưa? Nếu chưa thì bài viết này quả thực là một món quà dành cho bạn.

Ngày lễ tình yêu Valentine’s

Theo ước tính chỉ ra rằng, người Mỹ bỏ ra 8 tỷ đô la vào việc ăn tối trong ngày lễ tình yêu. Do đó dù loại hình nhà hàng của bạn là gì đi chăng nữ, ngày lễ tình yêu cũng được xem như một cơ hội kiếm bội tiền, đẩy mạnh doanh số trong dịp đầu năm của bạn.

Valentines-Day-2016

Mẹo nhỏ đầu tiên dành cho nhà hàng của bạn vào những ngày này là hãy tối đa hóa diện tích cũng như số lượng bàn ăn. Vì ngày này là dành riêng cho các đôi tình nhân nên chắc chắn hầu hết thực khách đến quán sẽ là các cặp đôi, do đó để tiết kiệm diện tích và có thể tiếp đãi nhiều thực khách hơn, hãy suy nghĩ đến việc dọn bớt các bàn lớn, tăng thêm số lượng bàn đôi. Ngoài ra chắc chắn trong ngày này, các cặp đôi hầu hết sẽ ra ngoài ăn tối, nên hãy chú ý sắp xếp các ghế tình nhân vào các giờ cao điểm như 5 – 7 – 9 giờ tối.

Ngoài ra, một vấn đề cũng quan trọng không kém, chính là số lượng nhân viên phục vụ. Nếu cần thiết, hãy tăng gấp đôi lương cho nhân viên vào ngày này để thu hút và giúp họ hứng khởi hơn trong công việc và khích lệ tinh thân họ trong một ngày bận rộn như vậy. Đặc biệt nhất, hãy chú ý sắp xếp các nhân viên phục vụ, ghi order có kinh nghiệm, bởi vào ngày này, các cặp đôi đến nhà hàng chỉ với mục đích có một chốn dừng chân cũng như tận hưởng khoảnh khắc đặc biệt cùng nhau. Do đó nếu có một nhân viên đầy kinh nghiệm, bạn sẽ có thể tăng doanh thu nhờ những gợi ý của họ về đồ khai vị, tráng miệng cũng như vô số dịch vụ khác của nhà hàng tới các cặp đôi.

Về vấn đề ưu đãi trong ngày này, để tránh việc tác dụng ngược lại về doanh thu vì ưu đãi, chiết khấu quá nhiều, bạn hãy chỉ đơn giản trang hoàng nhà hàng lộng lẫy hơn và có thể tặng riêng những cặp đôi có hóa đơn trị giá trên một hạng mức nào đó một món quà nhỏ hoặc một chai rượu vang, bánh gato cùng nến lãng mạn.

Ngày của mẹ

Đây cũng là một trong những ngày lễ lớn đối với các nhà hàng (hoặc có thể nói là một trong những ngày bận rộn trong năm). Đó là khi những người con trong gia đình thể hiện lòng hiếu kính với mẹ, là khi người chồng, người cha thể hiện tình cảm với vợ của mình.

alotin.vn_1404223616_58cb9456d8eebca6688eba4ad8263879635343575773719445

Do đó cũng như các ngày đặc biệt khác hãy chuẩn bị cho nhà hàng của mình một thực đơn đặc biệt và đội ngũ nhân viên phù hợp để có thể phục vụ toàn bộ khách hàng mà đại đa số là các gia đình.

Ngày của mẹ thông thường là ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5, do đó hãy bắt đầu chuẩn bị, quảng bá những ưu đãi của nhà hàng từ giữa tháng tư, đảm bảo mọi người đều biết đến ưu đãi của nhà hàng của bạn.

Ngày Halloween

Tổ chức tiệc hóa trang và dạ hội là những ý tưởng tuyệt vời cho kế hoạch Halloween. Hãy khuyens khích nhân viên của bạn cũng ăn diện hóa trang lộng lẫy, như một phần của tiệc hóa trang. Đồ ăn và nước uống cũng nên thay đổi cho phù hợp với không khí và chủ đề của nhà hàng.

halloween-21

Ngoài việc cố gắng trang trí nhà hàng theo phong cách độc đáo nhất có thể để lôi kéo các vị khách ( đại đa số là các thanh niên trẻ) cùng những nhân viên phục vụ bắt mắt, bạn có thể thêm vào cuộc vui bằng những chai bia, rượu vang hay một trò chơi: “ tìm kẻ giết người bí ẩn” để tăng thêm kịch tính cho buổi tiệc. Phần chơi này có thể là một điều bất ngờ nho nhỏ ngoài những ưu đãi hay chính là một phần góp sức cho công cuộc thu hút cộng đồng tới nhà hàng của bạn.

Ngày lễ tạ ơn

Rất nhiều gia đình thường tự cho phép bản thân nghỉ ngơi 1 ngày vào dịp lễ này. Họ không chuẩn bị thực phẩm, đi chợ, nấu nướng, dọn dẹp mà chọn ra ngoài để hâm nóng tình cảm gia đình cũng như tạ ơn. Để bắt kịp với xu hướng ngày càng hiện đại hóa hòa theo xu hướng thế giới này, nhiều nhà hàng đã quyết định “giảm tải” công việc cho các đầu bếp bằng cách chuẩn bị trước các set ẩm thực theo một thực đơn nhất định gồm một số món đã định trước. Các siêu thị cũng thường xuyên thực hiện những gói combo như vậy, nên tại sao nhà hàng của bạn không thử một lần, chắc chắn sẽ rất hiệu quả. Để thu hút khách hàng gọi nhiều món hơn hãy giới thiệu set combo này với những ưu đãi kèm theo như giảm giá 10%, tặng thêm bia, tráng miệng hay những món quà nho nhỏ cho những đứa trẻ trong gia đình họ.

Thanksgiving-2013

Giáng sinh

Trước đây quan niệm về giáng sinh có lẽ là ngày để mọi người quây quần bên gia đình, tuy nhiên, hiện tại đã hoàn toàn khác. Mọi nam thanh, nữ tú đều thi nhau đổ ra đường, ăn nhà hàng để hưởng thụ chút không khí rộn ràng những ngày cuối năm này.

Do đó đây chính là một thời điểm thích hợp để đẩy doanh số nhà hàng của bạn lên tới đỉnh điểm. Thậm chí nếu bạn đóng cửa nhà hàng vào đúng ngày giáng sinh thì bạn vẫn có thể kiếm bội tiền từ những ngày trước đó, bởi hầu hết mọi người thường có những cuộc hẹn tụ tập ăn uống mừng Giangs Sinh từ rất nhiều ngày trước đó.

Có rất nhiều dịch vụ kèm theo trong thời điểm này để bạn có thể tận dụng kinh doanh. Ví dụ như nhận tổ chức tiệc, bữa tối hay bán những món quà, thiệp quà giáng sinh.

nhung-loi-chuc-giang-sinh-hay-nhat-bang-tieng-anh-nam-2015-2016-4

Hãy bắt đầu quảng bá những dịch vụ này từ nhiều ngày trước giáng sinh ( khoảng 6-8 tuần) để đạt được hiệu quả doanh thu cao nhất. Đặc biệt, hãy chú ý trang trí nhà hàng theo phong cách giáng sinh từ sớm, để mọi thực khách đi qua có thể bị hấp dẫn ghé vào, chụp một bức ảnh giáng sinh, đăng tải lên facebook, từ đó bạn bè của họ biết tới và ghé thăm… Đây chính là một phương thức marketing lan truyền khá hiệu quả.

Tạm biệt năm cũ, chào mừng năm mới

Lễ đón năm mới chắc chắn không thể giống bất kỳ ngày bình thường nào trong năm và cũng sẽ có rất ít người ở nhà tự chuẩn bị bữa tối. Do đó chắc chắn đây sẽ là khoảng thời gian thích hợp cho mọi nhà hàng đẩy mạnh doanh thu, đặc biệt là những nhà hàng có view thuận tiện hay gần những điểm bắn pháo hoa.

Hãy biến nhà hàng của bạn thành một trung tâm nhộn nhịp người qua lại với những màu sắc rực rỡ nhất, bởi chắc chắn ai cũng sẽ muốn đón mừng năm mới của mình cùng những gam màu tươi sáng nhất.

fb2

Ngoài ra hãy chú ý chuẩn bị đủ lực lượng nhân sự cho những ngày này. Nếu số nhân viên không đủ, bạn có thể thuê thêm nhân viên làm parttime, huấn luyện đầy đủ kỹ năng cần thiết cũng như đưa ra các mức hậu đãi phù hợp.

}