Lên kế hoạch tiếp thị nhà hàng và có một cái nhìn sâu hơn về các xu hướng hiện tại và nghiên cứu các doanh nghiệp thành công khác. Đây là nơi bạn sẽ tìm hiểu được khá nhiều chiến lược tiếp thị nhà hàng, và quan trọng hơn, những gì làm và những gì không làm. Bài này mình sẽ tiếp tục chia sẻ cho bạn biết một số chiến lược marketing đã được các nhà hàng trong quá khứ và hiện tại sử dụng.
15 mẹo tiếp thị nhà hàng bạn nên cố gắng tận dụng (tiếp):
7. Phát triển cơ sở dữ liệu email.
Nếu bạn so sánh với tiếp thị trực tiếp, tiếp thị qua email hiệu quả hơn, thân thiện với môi trường và là một cách nhanh hơn để giữ khách. Thúc đẩy gửi thư qua các phương tiện truyền thông xã hội, web, và bên trong nhà hàng. Bạn cần phải quyết định được những gì là tốt nhất cho bạn.
8. Đưa nhà hàng hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội.
Tăng cường quảng cáo truyền miệng, tương tác hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này mang đến cho bạn khả năng thu hút khách hàng 365 ngày/năm, đại diện cho thương hiệu của bạn và tranh thủ chia sẻ câu chuyện khách hàng. Đó là vô giá.
9. Đừng bỏ qua bất cứ điều gì quá nhanh.
Thế giới trực tuyến luôn thay đổi, vì vậy điều quan trọng bạn phải có con mắt kinh doanh loại tiếp thị mới có tiềm năng để thu hút xung quanh. Ví dụ, không nổi tiếng như Facebook, nhưng điều đó không có nghĩa là không có cơ hội tiếp thị rộng rãi cho các nhà hàng, diễn đàn xã hội này cho phép các nhà hàng cung cấp một loạt thỏa thuận (miễn phí) mà người dùng cần xem xét và tận dụng. Cùng với thực tế là người dùng có thể kiếm thông tin về nhà hàng nhiều lần – diễn đàn là một lựa chọn tiếp thị hữu hiệu cho nhà hàng.
10. Cung cấp đủ động lực để mọi người chú ý.
Hãy để cho khách quen có thể theo dõi nhà hàng trên các kênh truyền thông xã hội như đi vào nhà hàng, và làm cho nó thật đơn giản. Nếu bạn liên tục đưa ra món đặc biệt nhà hàng trên Facebook, người hâm mộ sẽ mất hứng thú. Hãy phối hợp nó và là một phần của cộng đồng địa phương.
11. Chạy các cuộc thi.
Đây là một cách tuyệt vời để thưởng cho các fan phương tiện truyền thông xã hội, phát triển cơ sở fan hâm mộ của nhà hàng, mang lại nhiều khách hàng hơn, và thúc đẩy lòng trung thành. Hãy cho khách hàng một cơ hội để giành chiến thắng một giải thưởng tuyệt vời và bạn sẽ cung cấp cho họ một lý do để trở lại nhà hàng một lần nữa.
12. Tạo và thực hiện một chương trình khách hàng trung thành.
Gửi thư đến những người đăng ký có trong chương trình, làm nổi bật giao dịch độc quyền. Thúc đẩy chương trình lòng trung thành của bạn offline và online.
13. Hãy làm cho thực đơn luôn tươi mới.
Nếu bạn đã có một thực đơn thiết kế tuyệt vời mà hoạt động tốt, điều này có thể không cần thiết. Nếu bạn có một thực đơn nhàm chán hoặc lỗi thời, khách hàng có thể nghĩ rằng món ăn của nhà hàng không hấp dẫn.
14. Đề nghị!
Hãy đề nghị khách quen và fan trung thành offline “Like” Facebook, theo dõi nhà hàng trên Twitter và Pinterest, tạo hiệu ứng lây lan từ từ. Gửi email, gọi những người bạn có một mối quan hệ tốt, và có thể đi thẳng đến bàn của họ trong khi họ đang tận hưởng những món ăn của nhà hàng bạn.
15. Quản lý danh tiếng trực tuyến.
Các trang web đã trở thành một phần không thể thiếu ảnh hưởng đến danh tiếng của một doanh nghiệp, và các ý kiến tiêu cực có khả năng gây tổn hại cho doanh nghiệp. Quá nhiều đánh giá tiêu cực, dù đúng hay không, sẽ khiến công việc kinh doanh trở nên khó khăn. Đề nghị khách hàng quen viết cho nhà hàng một bài đánh giá, cũng như phản hồi lại bất kỳ thông tin tiêu cực nào, là cách tốt nhất để duy trì một danh tiếng trực tuyến tích cực.
Theo Vision Advertising