Phỏng vấn quản lý ưng ý cho nhà hàng của bạn

Các chủ nhà hàng thường thuê quản lý để trông nom các hoạt động hàng ngày. Tìm người tốt nhất cho công việc đòi hỏi phải có một cuộc phỏng vấn chuyên sâu để tìm kiếm những đặc điểm về đạo đức, sự tin cậy, kinh nghiệm cũng như một tính cách phản ánh giá trị doanh nghiệp của bạn. Phỏng vấn một quản lý nhà hàng tiềm năng cần có thời gian và nỗ lực, bởi ảnh hưởng lớn đến thành công trong tương lai của nhà hàng. Dưới đây là những gợi ý về câu hỏi phỏng vấn của chúng tôi để tìm và thuê người quản lý chung tốt nhất cho nhà hàng của bạn:

1451291958449

Hỏi về công việc trước đây

Một quản lý nhà hàng có kinh nghiệm cần có kiến thức, nền tảng và sự tự tin để làm căn cứ xét tuyển cho công việc sắp tới. Kinh nghiệm ít nhất năm năm là yêu cầu cần thiết, nhưng nó phụ thuộc vào quãng thời gian nhà hàng được mở, và những gì bạn mong đợi từ người quản lý của bạn. Điều quan trọng là hãy nhớ rằng kinh nghiệm của ứng cử viên sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động nhà hàng, nhưng họ cũng có thể có những ý tưởng riêng về việc làm thế nào để nhà hàng hoạt động trơn tru.

Gợi ý phỏng vấn: Yêu cầu các ứng cử viên nhắc lại những công việc nhiệm vụ trước đây họ làm để bạn biết rõ hơn về kinh nghiệm của họ.

Xác định tinh thần làm việc của ứng viên

food-and-beverage-management

Khi bạn thuê ai đó tinh thần làm việc tốt, sẽ dễ dàng hơn để hỏi về sự trở lại của khách từ các nhân viên nhà hàng của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể đo lường được quản lý của bạn trên phương diện thời gian, hoàn thành nhiệm vụ (chẳng hạn như quản lý hàng tồn kho, đặt hàng và thậm chí là dọn dẹp) với một thái độ tuyệt vời. Về bản chất, hãy chắc chắn anh ấy hay cô ấy là người đáng tin cậy, có thể là tấm gương sáng để nhân viên nhà hàng nhìn vào.

Gợi ý phỏng vấn: Yêu cầu các ứng cử viên đưa ra một ví dụ về nguyên tắc làm việc của họ

Tìm kiếm người có kinh nghiệm kiểm soát

Một khía cạnh quan trọng trong công việc của quản lý nhà hàng liên quan đến việc giám sát đào tạo. Người đó không chỉ giám sát hoạt động nhà hàng, mà còn quản lý nhân viên. Đặc điểm như sự quyết đoán, giao tiếp tốt, kỹ năng nghe và khả năng trợ giúp là rất quan trọng. Hãy xem xét người nào sẽ tương tác  được với bạn cũng như nhân viên của bạn.
Gợi ý phỏng vấn: Hãy hỏi câu hỏi yêu cầu các ứng cử viên về các tình huống khác nhau xảy ra trong quá trình làm việc, chẳng hạn như các kỹ năng đào tạo nhân viên và chiến thuật giải quyết xung đột.
Tableside-Cooking-e1436394584898

Kiểm tra kỹ năng xử lý tiền mặt

Một phần trong nhiệm vụ của người quản lý bao gồm cả việc xử lý tiền mặt hàng ngày. Người đó phải có khả năng đếm tiền, vận hành máy tính tiền, làm việc bar, kiểm tra và xử lý vấn đề của khách hàng kịp thời mà không để quá lâu. Quản lý nhà hàng cũng có thể đảm nhiệm công việc kế toán, đòi hỏi kỹ năng quản lý tiền mặt tin học tốt.
Gợi ý phỏng vấn: Yêu cầu ứng viên để chạy lại một phần mềm tính toán đã được thay đổi, cân bằng tiền mặt, hoặc tìm lỗi trong một tờ P & L.

Nhiệt tình khi được yêu cầu làm “ngoài giờ”

Nếu vị trí quản lý nhà hàng đòi hỏi làm việc ngoài giờ nhà hàng hoặc di chuyển đến các địa điểm khác. Điều này có thể xảy ra hàng ngày trước khi mở cửa sau khi đóng cửa cũng như bất kỳ sự kiện, lễ hội hoặc khi có yêu cầu giám sát hoặc tham gia.

Gợi ý phỏng vấn: Trao đổi về kỳ vọng của bạn đến ứng viên vị trí quản lý nhà hàng ngay từ đầu, và yêu cầu trả lời trung thực.

Quản lý nhà hàng tốt có thể tìm kiếm khá khó khăn. Tập hợp một danh sách các kỳ vọng cốt lõi của bạn. Khi bạn chuẩn bị những câu hỏi đúng, bạn sẽ cảm thấy tự tin trong việc lựa chọn một quản lý nhà hàng tuyệt vời. Đặt mục tiêu để tìm một ai sẽ chăm sóc cho nhà hàng của bạn tốt như chính bạn làm.

Theo FSWseason’d