Quản lý dịch vụ mang về và giao hàng thành công (Phần 3)

Một khảo sát nhà hàng quốc gia từ năm 2015 đã chỉ ra rằng 34% người trưởng thành báo cáo rằng thức ăn mang về là cần thiết trong cuộc sống của họ. Với hơn một phần ba số người lớn cảm thấy mua đồ ăn về ăn sẽ thoải mái hơn, rõ ràng lựa chọn mang về và giao hàng không giới hạn với đồ ăn Trung Quốc và pizza. Ngày nay các nhà hàng đồ ăn nhanh bình dân, các nhà hàng ăn uống bình thường và các cơ sở ăn uống thậm chí tốt cũng khai thác lợi ích của dịch vụ mang về và giao hàng. Hãy xem xét các ý tưởng sau đây để tối đa hóa dịch vụ giao hàng và mang về thành công.

Những thách thức của dịch vụ mang về trong một nhà hàng đầy đủ dịch vụ

Đối với các nhà hàng đầy đủ dịch vụ, kết hợp dịch vụ mang về khá là khôn ngoan. Hãy xem xét những thách thức sau đây cung cấp dịch vụ mang về trong một nhà hàng đầy đủ dịch vụ:

  • Bãi đỗ xe. Nếu không có một khu vực đậu xe dành riêng cho khách hàng mang về, bán thức ăn mang về không bao giờ thành hiện thực. Một khu vực đỗ xe riêng biệt và được thiết kế đặc biệt dành cho khách hàng mang đi có thể tạo điều kiện bán hàng mang về cao hơn, và sẽ giúp nhân viên giao hàng phục vụ tốt hơn, bao gồm cả việc cung cấp thức ăn đến từng xe của khách hàng ngay lập tức khi họ đến nơi.
  • Khu vực nhận hàng đông đúc. Một quầy riêng biệt hoặc khu vực quầy bar có thể cần được phân chia rõ ràng, để phân biệt thức ăn mang về và ăn tại nhà hàng.
  • Ùn tắc giao thông. Bảng chỉ dẫn thích hợp và thậm chí là một lối đặc biệt có thể được yêu cầu trong một số trường hợp. Điều này có thể làm chi phí ban đầu cao đối với các nhà hàng mới kinh doanh lĩnh vực này.

quản lí dịch vụ

Những điều cần cân nhắc về dịch vụ giao hàng

Khi cân nhắc về việc bắt đầu các dịch vụ giao hàng, hãy cân nhắc những điều sau đây:

  • Xác định xem bạn sẽ mất một khoản phí tối thiểu để giao hàng là bao nhiêu. Một số nhà hàng đòi hỏi tối thiểu là 10$ hoặc nhiều hơn cho giao hàng.
  • Quyết định xem bạn có cung cấp giao hàng miễn phí hay không. Nhiều nhà hàng cung cấp giao hàng miễn phí như là một phương tiện để quảng bá dịch vụ của họ, nhưng quyết định này đòi hỏi bạn phải đủ khả năng cung cấp hoặc đủ tiền để miễn phí giao hàng.
  • Hãy chắc chắn về việc đào tạo lái xe giao hàng. Là đại sứ cho nhà hàng của bạn, họ cần biết nhiều hơn chỉ là lái xe. Những người này phải trung thực, ưa nhìn và đại diện của tất cả các dịch vụ nhà hàng.
  • Hãy xem xét cách bạn tiếp thị dịch vụ giao hàng đến các khu vực xung quanh. Nó có thể có lợi cho bạn để thúc đẩy các dịch vụ cho các sự kiện tiệc hoặc bữa ăn trưa kinh doanh. Dịch vụ giao hàng sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn nữa khi bạn biết làm thế nào để thúc đẩy đúng cách.
  • Kết hợp công nghệ trong dịch vụ giao hàng. Nhiều nhà hàng đang hướng đến phương thức khác ngoài qua điện thoại. Ví dụ, Pizza Papa John, hiện nay được trang bị để nhận tin nhắn SMS hoặc tin nhắn văn bản đơn đặt hàng từ điện thoại di động cá nhân của khách hàng hoặc các thiết bị. Nhiều nhà hàng khác cũng có hệ thống đặt hàng trực tuyến tại chỗ.

Hãy xem xét thuê ngoài dịch vụ giao hàng

Hãy suy nghĩ về ký kết hợp đồng dịch vụ giao hàng bên ngoài. Thuê giao hàng ngoài có thể là một lựa chọn tốt cho hoạt động của bạn vì ba lý do chính:

  • Các nhân viên mà bạn tuyển có thể thích hợp phục vụ trong nhà hàng chứ không phải công việc giao hàng.
  • Dịch vụ giao hàng thường bao gồm một diện tích và khoảng cách lớn hơn, thuận tiện hơn cho khách hàng.
  • Bạn không cần phải mua bất kỳ xe giao hàng và bất kỳ thiết bị cần thiết, kể từ khi ký hợp đồng, dịch vụ giao hàng sẽ làm điều đó cho bạn.
  • Dịch vụ giao hàng sẽ quản lý một đường dây điện thoại giao hàng cho bạn, giúp bạn tiết kiệm thanh toán tiền điện thoại và lao động.

Phần 1: Quản lý dịch vụ mang về và giao hàng thành công (Phần 1)

Phần 2: Quản lý dịch vụ mang về và giao hàng thành công (Phần 2)

Theo FSWseason’d