Facebook là một kênh marketing vô cùng hiệu quả cho nhà hàng hay quán café, cũng chính bởi vậy mà các ông chủ đã tập trung vào loại hình mạng xã hội phổ biến này. Vậy làm sao để qảng cáo nhà hàng trên Facebook hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau nhé.
1. Sử dụng hình ảnh
Có một số yếu tố tác động trực tiếp đến việc thu hút khách hàng đó là món ăn, không gian và phục vụ. Bất kể nhà hàng của bạn phục vụ món gì thì hình ảnh món ăn chính là yếu tố thu hút khách hàng đầu tiên. Khi mà thời đại công nghệ số phát triển, người đọc thích hình ảnh hơn là đọc chữ do vậy bạn cần nắm bắt được xu hướng, tìm những món ăn bắt mắt hay những tấm ảnh không gian quán đẹp với thái độ phục vụ niềm nở của nhân viên. Ngay lập tức nhà hàng của bạn sẽ thu hút được sự chú ý của bao thực khách.
2. Khuyến khích khách hàng “check-in”
Chỉ cần 1 khách hàng của bạn check-in tại nhà hàng và đăng lên Facebook cá nhân kèm vào dòng review thì chắc rằng mọi người trong danh sách bạn bè của người đó sẽ biết đến nhà hàng của bạn. Và tất nhiên rồi, danh tiếng nhà hàng sẽ được đánh giá và là nơi nằm trong danh sách họ sẽ ghé qua thường xuyên.
3. Khuyến mại luôn hấp dẫn
Các chương trình khuyến mãi là cách nhanh nhất để đưa tên tuổi đến với khách hàng. Bất kể hình thức khuyến mãi nào cũng đều có sự thu hút nhất định. Đôi khi bạn cũng cần phải tạo các chương trình khuyến mãi và chấp nhận không có lãi để quảng bá tên tuổi nhà hàng đến với nhiều người hơn.
4. Tổ chức các cuộc thi
Hiệu ứng từ các cuộc thi sẽ thu hút được rất đông đảo các khách hàng quan tâm. Các cuộc thi có thể là thử thách ăn, chụp ảnh hay viết review. Những cuộc thi này ít nhiều cũng sẽ mang lại danh tiếng cho nhà hàng và giúp thu lại lượng khách đáng kể trong 1 thời gian ngắn. Facebook chính là kênh giúp bạn truyền tải thông tin về cuộc thi nhanh nhất và rộng rãi nhất.
Có thể nói sức mạnh của mạng xã hội lớn như Facebook là công cụ quảng cáo vô cùng hiệu quả, hãy tận dụng nó để quảng cáo nhà hàng của bạn nhanh và hiệu quả nhất nhé.