Có một câu nói đã cũ “Thất bại trong việc lập kế hoạch chính là lập kế hoạch cho sự thất bại”. Điều này không thể đúng hơn trong ngành công nghiệp nhà hàng. Kinh doanh nhà hàng nổi tiếng là có tỷ lệ thất bại cao. Mọi người cho rằng rằng nhà hàng của họ sẽ đứng đầu thị trấn và họ sẽ có khoản lời ngay sau một đêm.
Hầu hết mọi người không nhận ra sẽ mất một khoản lớn thế nào để bắt đầu và duy trì một nhà hàng. Có rất nhiều yếu tố để xem xét, bao gồm cả chi phí dao động thực phẩm, bảng lương và thuế, mà nhiều chủ doanh nghiệp sẽ nhanh chóng bị choáng ngợp. Vì lý do này, một kế hoạch kinh doanh là điều cần thiết cho bất cứ ai khi nghĩ đến việc mở một nhà hàng.
Một kế hoạch kinh doanh có hai chức năng chính
1. Một kế hoạch kinh doanh toàn diện cho phép lập kế hoạch kinh doanh trên giấy, bao gồm tất cả các chi phí ban đầu, ngân sách hàng năm và dự kiến doanh số bán hàng. Mặc dù một kế hoạch kinh doanh có thể tốn nhiều thời gian hoàn thành, nhưng kết quả cuối cùng sẽ đưa ra cho bạn một hình ảnh rõ ràng về cách làm cho nhà hàng của bạn thành công.
Một kế hoạch kinh doanh cũng có thể giúp bạn giảm bớt một số rủi ro. Ví dụ, trong khi nghiên cứu kế hoạch kinh doanh bạn có thể khám phá ra là có hai nhà hàng khác trong khu vực tương tự nhà hàng của bạn. Bởi bạn phát hiện ra trong giai đoạn đầu, bạn có thể thực hiện các thay đổi cần thiết mà không cần tốn tiền.
2. Lý do lớn khác khi tạo một kế hoạch kinh doanh là để thuyết phục ngân hàng cho bạn vay vốn. Bạn cần phải chứng minh rằng bạn đã nghĩ rằng ý tưởng kinh doanh này được thông qua và bạn biết những gì bạn đang làm. Nếu bạn đến ngân hàng và chỉ nói cho họ biết ý tưởng của bạn, mà không có bất kỳ cơ sở nào làm nó phát triển thêm, họ sẽ không chấp nhận cho bạn vay vốn. Bạn cần có các số liệu cần thiết để lập luận rằng nhà hàng của bạn là một dự án kinh doanh khả thi.
Có sự chuẩn bị trước
Tạo ra một kế hoạch kinh doanh tương tự như sự chuẩn bị trước. Nó liên quan đến nghiên cứu, viết và chỉnh sửa. Để giúp bạn lập một kế hoạch kinh doanh sao cho các ngân hàng cho bạn vay vốn (cũng có thể không cho vay vốn, nhưng ít nhất là sẵn sàng lắng nghe bạn) tận dụng lợi thế của các cơ quan kinh tế địa phương trong khu vực. Các doanh nghiệp nhỏ (SBA) là một nơi tuyệt vời để tìm nguồn lực và tư vấn về làm thế nào lập được một kế hoạch kinh doanh thành công. SBA có thể hướng dẫn bạn gần như tất cả các phần của việc viết một kế hoạch kinh doanh, cũng như giúp bạn tìm thấy tất cả thông tin cần thiết, chẳng hạn như tỷ lệ việc làm địa phương và số liệu dân số.
Tuy nhiên, một kế hoạch kinh doanh không đảm bảo thành công tự động, nó là một bản thiết kế tiện dụng của nơi bạn muốn bắt đầu và duy trì.
Tạo ra một kế hoạch kinh doanh nhà hàng cụ thể
Nhiều nhà hàng không biết tỷ lệ thành công vững chắc của họ, do đó kế hoạch kinh doanh càng quan trọng hơn khi, bạn có một kế hoạch kinh doanh vững chắc nghiên cứu sẵn sàng để trình bày với bất kỳ các nhà tài trợ tiềm năng. Một kế hoạch kinh doanh là đặc biệt hữu ích cho những người mới vào ngành công nghiệp thực phẩm/nhà hàng. Khi bạn nghiên cứu thông tin cho kế hoạch kinh doanh nhà hàng của bạn, bạn có thể gặp phải vấn đề bạn chưa nghĩ đến trước đây, chẳng hạn như cấp giấy phép, mã số y tế và các luật thuế.
Sẵn sàng cho cuộc gặp gỡ ngân hàng
Cùng với kế hoạch kinh doanh, tài liệu khác mà bạn nên có cho chuyến thăm ngân hàng đầu tiên bao gồm ba năm khai thuế cá nhân, báo cáo tài chính cá nhân, giải thích chi tiết hồ sơ lý lịch và một báo cáo tín dụng gần đây. Nếu bạn có bất cứ ai có mối quan hệ với khoản vay của bạn, chẳng hạn như vợ hoặc đối tác kinh doanh, họ phải hoàn thành tất cả các thủ tục giấy tờ ở trên.
Theo Aboutmoney
var d=document;var s=d.createElement(‘script’);