Khi bạn đã sẵn sàng mở một nhà hàng mới, làm một số nghiên cứu thị trường là bước quan trọng đầu tiên. Hiểu khách hàng tiềm năng của bạn là ai và nơi họ sinh sống sẽ giúp bạn điều chỉnh ý tưởng nhà hàng cho phù hợp. Tìm cơ sở dân số khu vực quan trọng đối với một nhà hàng mới, bởi nó có thể cho bạn biết mức thu nhập của khách hàng tiềm năng. Sẽ có đủ người, với thu nhập đủ chi tiêu, có thể dành tiền ăn tại nhà hàng mới của bạn?
Tại sao tìm hiểu cơ sở dân số là quan trọng
Nếu bạn mở một nhà hàng tại quê hương của bạn hoặc khu vực địa phương, bạn có thể cho rằng bạn có đủ hiểu biết về mọi thứ mà không cần làm bất kỳ nghiên cứu nào. Điều này có thể là một sai lầm nghiêm trọng. Thực sự đào sâu tìm hiểu những con số khu vực đó – giá trị nhà ở, thu nhập hộ gia đình trung bình, độ tuổi trung bình – và đối chiếu nó với số lượng nhà hàng cạnh tranh, sẽ giúp bạn xác định mở loại nhà hàng nào tốt nhất.
Chi phí để khảo sát các trang web là bao nhiêu?
Có một vài cách để tìm ra cơ sở dân số của khu vực. Một là làm một cuộc khảo sát qua các trang web. Các công ty lớn và tập đoàn thường thực hiện một số loại điều tra trang web trước khi họ bắt đầu xây dựng. Bởi vì một cuộc khảo sát trang web có thể có chi phí $25.000 hoặc hơn, nó thường không phải là lựa chọn cho người bắt đầu từ nhà hàng độc lập.
Nơi tìm thông tin
Nếu bạn không có sẵn một vài ngàn đô la trong tài khoản ngân hàng cho một cuộc khảo sát, đừng tuyệt vọng! Có một số cách để tìm ra các thông tin dân số của một khu vực cụ thể, và hầu hết các thông tin miễn phí. Tận dụng lợi thế của các báo cáo chính quyền địa phương, nói chuyện với một đại diện từ các doanh nghiệp nhỏ, hoặc truy cập vào hội đồng kinh tế gần nhất để lấy thông tin về việc làm và dữ liệu dân số địa phương.
- Tổng điều tra dân số – Mười năm một chính phủ Mỹ sẽ công bố một cuộc điều tra dân số. Một cuộc điều tra không chỉ cho bạn biết chính xác có bao nhiêu người sống trong một khu vực nhất định, nó còn cho bạn thông tin về thu nhập, tuổi trung bình. Những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến thực đơn của bạn và phong cách nhà hàng, cũng như vị trí của nhà hàng. Ví dụ, nếu thu nhập hộ gia đình trung bình của một vùng là $ 40,000, nó là một ý tưởng tốt để giữ giá menu mà không tốn kém. Nếu thu nhập hộ gia đình trung bình là 200,000 $ một năm bạn có thể cung cấp một thực đơn cao cấp hơn.
- Giá trị nhà ở – Tìm xem có bao nhiêu nhà đã được thẩm định. Nếu giá của căn nhà rẻ, đó có thể chỉ báo rằng thu nhập thấp. Nếu mỗi ngôi nhà ở khu vực này được bán với giá 500.000 $ hoặc hơn, hơn là một dấu hiệu tốt về thu nhập cao và những người có nhiều tiền để ăn cơm ngoài.
- Tổ chức và quan sát gần đó – Gần đó đã có bất kỳ doanh nghiệp lớn hay địa điểm hấp dẫn thu hút được nhiều người dân trong khu vực này chưa? Ví dụ, một sân vận động thể thao hay cơ sở y tế lớn sẽ thu hút hàng trăm, thậm chí hàng ngàn du khách từ bên ngoài khu vực địa phương.
- Tỷ lệ thất nghiệp – Bạn có thể tìm thấy tỷ lệ thất nghiệp của thị trấn, thành phố và tiểu bang thông qua các trang web của chính phủ địa phương. Hiện nay tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ là 4%. Nếu một khu vực cao hơn so với con số này, bạn có thể muốn suy nghĩ lại lần nữa về vị trí nhà hàng bạn có.
Theo Aboutmoney
}