Nếu gần đây bạn có bước vào một nhà hàng nào đó và cảm thấy như bước vào một bức ảnh, thì có lẽ nhà hàng đó đã được thiết kế có chủ đích như vậy. Việc thiết kế nhà hàng luôn luôn phát triển, và ngày nay, phần lớn các cảm hứng được lấy từ Instagram.

Việc thiết kế nhà hàng luôn luôn phát triển, và ngày nay, phần lớn các cảm hứng được lấy từ Instagram.
Các bức tường vòm, bảng đèn neon, hình nền hippy và bàn bằng đá cẩm thạch – tất cả đều là dấu hiệu của việc thiết kế nhằm mục đích tạo ra một phông nền để khách hàng có cảm hứng check-in. Các chủ nhà hàng đang cố gắng thúc đẩy sự xuất hiện của họ trên phương tiện truyền thông xã hội, và từ đó khiến các khách hàng thẳng tiến đến nhà hàng của họ.
Một trong các nhà hàng như vậy là nhà hàng Pearl’s Finest Teas tại Los Angeles. Chủ nhà hàng, Dennis Calvero, Robert Panlilio và Francis Miranda đã thiết kế quán cà phê của họ với mục đích này. Bên trong một cửa hàng nhỏ, một bức tường dài được sơn màu hồng, với những hình vẽ lá chuối xanh đậm. Nó được dùng như là phông nền cho hàng ngàn bức selfies – khách hàng tới cửa hàng chỉ với mục đích là có được 1 bức ảnh tuyệt đẹp.
Instagram là kho tàng lớn của nhà hàng. “Về cơ bản nó giống như tiếp thị miễn phí“, Miranda nói, “nếu bạn không sử dụng công cụ này, thì tôi xin lỗi, bạn không nên làm kinh doanh trong thời đại ngày nay.”
Miranda ước tính rằng 30 đến 40 phần trăm khách hàng của họ đến vì nhìn thấy hình ảnh của nhà hàng trên phương tiện truyền thông xã hội. Phần còn lại, là nhờ vị trí cửa hàng nằm trên một con phố mua sắm nổi tiếng và trên đường đến một trường trung học lớn.
Các đồ uống cũng được thiết kế để có thể chụp ảnh tốt. Nước uống bán chạy nhất của Pearl là món yuzu cam, có vẻ như được thiết kế để bạn có một bức hình hoản hảo trên Instagram với tông màu ombre chuyển từ màu cam (của nước ép yuzu) sang màu tím (của trà hibiscus).
Dù Instagram có phải mục đích mà nhà hàng này hướng tới hay không thì rất nhiều khách hàng đến đây đều ra về với những bức ảnh của quán trong máy. Kéo các hình ảnh được tag theo địa điểm quán bạn sẽ thấy hình ảnh của bức tường chuối, đèn neon, và các bức ảnh đồ uống trên mặt bàn đá cẩm thạch….của nhà hàng.
Miranda nói rằng Instagram có ý nghĩa vượt xa so với những gì Yelp hoặc Google có thể mang lại cho nhà hàng của họ.