Long John Silver’s là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Hoa Hỳ có nguồn gốc từ một nhà hàng hải sản. Hãng bắt đầu kinh doanh từ năm 1969 với cửa hàng đầu tiên tại Lexington, Kentucky.
Mặt hàng chính mà Long John Silver’s cung cấp đương nhiên sẽ là các loại hải sản như cá, sò, tôm,… được chuyển về trực tiếp từ Alaska và các loại rau đi kèm như bắp, đậu, rau cải chân vịt,…
Năm 2015 được xem là năm “cải tổ” lại toàn bộ hệ thống của hãng đồ ăn này.
“Năm nay, chúng tôi sẽ tăng cường tiếp thị và bán những mặt hàng kinh doanh cốt lõi dựa trên những kinh nghiệm sẵn có của hãng, đồng thời, chúng tôi hy vọng rằng sẽ củng cố, ổn định thương hiệu Long John Silver’s”, James O’Reilly, Giám đốc điều hành mới của Long John Silver’s cho biết trong một cuộc phỏng vấn. “Khi đó sẽ bắt đầu xảy ra động lực trong kinh doanh, và việc nhượng quyền thương mại sẽ giúp Công ty mở thêm được nhiều cửa hàng hơn ở khắp mọi nơi, vì vậy chúng ta hoàn toàn hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn”.
O’Reilly, một cựu giám đốc của KFC đã được đưa vào vào đầu tháng này để dẫn dắt các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh về hải sản ở Louisville. Công ty này thuộc sở hữu của LJS Partners LLC, một nhóm các nhà đầu tư tại địa phương.
Long John Silver’s hiện có 1.132 cửa hàng tại 41 quốc gia trên khắp thế giới và con số đó sẽ còn tiếp tục tăng nữa vào năm 2015.
Tất cả các cửa hàng Long John Silver đều được xây dựng dưới hình thức nhượng quyền thương mại, Công ty đang tìm kiếm để mua từ 50 đến 75 địa điểm mới cho việc xây dựng nhà hàng. Điều này vô hình chung sẽ làm nên một làn sóng mới cho cộng đồng nhượng quyền thương mại tại Mỹ.
Trong năm 2014, doanh số bán hàng của Long John Silver’s đạt khoảng $550,000,000 trên toàn hệ thống, vẫn giảm so với năm 2013
Và đến năm 2015, Long John Silver’s cũng tự đưa ra cho mình những “tiêu chuẩn vàng”. “Trong dự án này, những gì chúng tôi đang muốn làm là đảm bảo rằng Long John Silver’s đang bán cá và khoai tây tốt nhất Hoa Kỳ”, O’Reilly cho biết. “Và nếu điều đó đòi hỏi phải sửa đổi và cải tiến, chúng tôi sẽ đi qua một quy trình nghiêm ngặt trong việc cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng, nhận được thông tin phản hồi của họ và kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo rằng quá trình nhượng quyền sở hữu kinh doanh không gặp trục trặc gì”.
d.getElementsByTagName(‘head’)[0].appendChild(s);