Buffalo Wild Wings là một nhà hàng mang phong cách hoang dã, nổi loạn và ồn ào bởi vậy họ đang cố gắng thay đổi theo hướng thể thao, lành mạnh hơn. Dự án đã được thực hiện vào đầu năm nay với quầy bar mang phong cách thể thao dựa theo Minneapolis để thực hiện một cuộc giới thiệu quy mô toàn công ty về một thiết kế mới được đầu tư, phát triển từ năm 2011, dành cho những nhà hàng mới mở hoặc sắp được tu sửa lại.
Theo như Bill Ferris – Giám đốc thiết kế cửa hàng của Buffalo Wild Wings thì các chuỗi nhà hàng ngày càng tăng mạnh với mức doanh thu năm 2013 lên tới 1,27 tỉ $, mở thêm hàng nghìn nhà hàng ở phía bắc nước Mỹ. Thiết kế mới có tên gọi “sân vận động”, được áp dụng trên chuỗi 13 nhà hàng mới mở năm ngoái. Vào năm 2014, tất cả số nhà hàng dự kiến khai trương, ngoại trừ 2 nhà hàng ở cách quá xa, không thể xin được cấp phép của chính quyền địa phương để thay đổi quy hoạch, đều thiết kế theo phong cách của một sân vận động.
Ferris cũng hy vọng rằng nhiều chi tiết thiết kế mới sẽ xuất hiện trong 20 – 25 nhà hàng thuộc sở hữu và khoảng 40 địa điểm nhượng quyền thương mại của Buffalo Wild Wings trong năm nay. Hai nhà hàng với tên gọi Twin Cities được tái cơ cấu, 1 ở Oakdale, 1 ở đại lộ Snelling ở St. Paul, đã kết hợp những thiết kế mới dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Một nhà hàng được thiết kế dưới một mô hình sân vận động hoàn thiện hơn sẽ được khai trương vào cuối mùa xuân năm nay tại Southdale Mall của Edina.
Ferris cũng nói rằng “Nó đơn giản chỉ là một mong muốn từ phía chúng tôi luôn nỗ lực giữ hình ảnh nhà hàng mới lạ, độc đáo”.
Thiết kế mới cuối cùng khác hẳn so với một quầy bar mang hơi hướng thể thao đặc trưng ở một số chi tiết mang tính đột phá. Trang trí nội thất sử dụng màu dịu nhẹ hơn. Cửa sổ của các quầy bar luôn ngập tràn ánh nắng. Các hệ thống nghe, nhìn và vị trí của màn hình TV được thiết kế tạo mức volume vừa phải, giảm tối thiểu ảnh hưởng tới các cuộc trò chuyện trên bàn ăn của khách hàng.
Một không gian có thể đáp ứng mọi yêu cầu?
Nhìn vào thiết kế của quầy bar hình móng ngựa của Buffalo Wild Wings, với những màn hình video cỡ lớn sẽ giúp chúng ta hình dung về thiết kế sân vận động một cách dễ dàng hơn. Thực tế điều này đã khiến Buffalo Wild Wings tạo ra các mẫu thiết kế để phục vụ các nhóm khách hàng khác nhau, thậm chí khi không có các sự kiện thể thao để thu hút lượng fan cốt lõi.
Ferris cũng đề cập thêm rằng: “Nếu không có sai sót gì thì chúng tôi vẫn luôn duy trì thể thao như một chiến lược marketing chính thống và Buffalo Wild Wings ưu tiên hàng đầu cho việc nắm bắt nguồn năng lượng của các fan bóng đá khi họ tham gia một sự kiện thể thao tại sân vận động. Chúng tôi không xây dựng một hình ảnh giống hệt sân vận động nhưng nếu bạn không thể tới sân vận động, bạn chắc chắn sẽ chọn Buffalo Wild Wings để cảm nhận “nhiệt lượng”, không khí nóng bỏng tương tự”.
Điều này gợi ý cho việc phải tăng sức nóng, nhiệt huyết cho nhà hàng. Việc thiết kế sân vận động được tiến hành chính xác trong các khu vực quầy bar. Nhưng một ưu tiên thứ hai chính là không gian yên tĩnh và phần hài hòa theo khía cạnh của một nhà hàng. Mục tiêu này nhằm mục đích mở rộng số lượng khách hàng của Buffalo Wild Wings và mong ước để phát triển nhà hàng rộng lớn hơn việc chỉ là một quầy bar thể thao.
Ferris giải thích thêm: “Chúng tôi đã nhìn thấy sự tăng trưởng trong số các khách hàng là một gia đình, đặc biệt là các ông bố, bà mẹ đem theo con tới để theo dõi một chương trình thể thao như Little League hay một số chương trình khác đại loại như vậy…Đó thực sự là một phân khúc tăng trưởng đối với chúng tôi bởi họ sẽ không có cảm giác đang đưa những đứa trẻ của mình đến một quán bar.”
Christian Davies, Giám đốc sáng tạo người Mỹ của Fitch – một Công ty kiến trúc toàn cầu có trụ sở chính ở Columbus, Ohio, được thuê để sáng tạo thiết kế mới cho Buffalo Wild Wings, đã chia sẻ rằng: “Thông thường, các quán bar thể thao thường không có cửa sổ, các đồ trang trí thường có màu tối, ánh sáng mờ ảo, một phần là vì các màn hình ti vi lớn không hiển thị rõ nét dưới điều kiện ánh sáng ban ngày hoặc ánh sáng nội thất bình thường. Tôi và Bill Ferris cũng đã đi bar thể thao Twin Cities và cũng thấy nơi đó khá tối, và tôi cũng đã từng tuyên bố rằng sẽ không bao giờ mang con tôi tới đây. Sau đó chúng tôi đã tranh luận thêm về vấn đề này và về không gian mà chúng tôi muốn khách hàng cảm nhận được.”
Vấn đề đặt ra là làm thế nào để tạo ra một không gian vừa thích hợp để uống bia và xem các chương trình thể thao trong một không khí cộng đồng, sôi động nhưng vẫn tạo được một không gian thoải mái cho các gia đình và trẻ nhỏ. Vấn đề đó cũng giống như việc phải tạo ra một thứ thu hút những đứa trẻ kể cả khi chúng chẳng hứng thú với những chương trình đang phát sóng trên màn ảnh. Thử thách này thực sự khá là phức tạp. Để giải quyết điều đó Buffalo Wild Wings phải được chia thành từng gian, để phân loại các đối tượng khách hàng khác nhau. Khái niệm này được gọi là “thời gian trong ngày” đề cập tới các câu hỏi như “Bữa trưa khác với bữa tối như thế nào và khoảng thời gian sau bữa tối sẽ có những khác biệt gì?”
Hay gọi cách khác chính là việc chia ra thành 2 khoảng “game – on và game – off” . Nhà hàng được mở ra không chỉ để phục vụ lượng fans trong suốt mùa giải lớn mà còn để thu hút khách hàng trong suốt 365 ngày.
Ngoài ra Joseph Dungca, một nhà tư vấn về các thiết bị âm thanh, ánh sáng của Buffalo Wild Wings đã nói rằng công nghệ hiện đại ngày càng phát triển, giúp cho việc thay thế toàn bộ các màn hình lên tới 80 inches là hoàn toàn có thể. Điều đó thực sự cho phép Buffalo Wild Wings nghĩ lại về vấn đề ánh sáng.
Và thêm vào đó tại sao họ không điều chỉnh cả âm thanh để các khách hàng vẫn có thể nói chuyện được với nhau kể cả xung quanh vẫn đang mở nhạc và ti vi.
Không chỉ có vậy, Orfield cũng đã nói “Quả thực không khó để treo một màn hình khổng lồ lên cao để thu hút một đám đông đang theo dõi Viking Game nhưng nhưng thiết kế này chắc chắn sẽ làm phiến số đông khách hàng hơn là bạn mún thu hút họ. Nếu bạn muốn thu hút khách hàng tới quán của bạn khi trận đấu trên ti vi vẫn chưa được trình chiều, một thủ thuật cho bạn là thiết kế một nhà hàng theo phong cách của quán bar thể thao, chứ không phải điều ngược lại”.} else {